Tin tức

Nhà phố tuyệt đẹp trên từng centimet (4,4 x 16m)

22:49 Unknown 0 Comments

Ngôi nhà của gia đình chú Cảnh do Công ty Thiết kế Xây dựng Bảo Sơn thiết kế và thi công vào đầu tháng tám năm 2015 trên diện tích 4,4 x 16,2m, là niềm mơ ước của biết bao người khi được tận mắt nhìn thấy, bởi sự thông thoáng, đẹp mắt và tinh tế đến từng góc cạnh. Kiến trúc sư và gia chủ đã phối hợp nhịp nhàng cùng nhau làm nên một tác phẩm với sự hoàn hảo về công năng cũng như thẩm mỹ.

Vừa bước vào phòng khách, bất cứ ai cũng phải choáng ngợp bởi sự lộng lẫy và sang trọng của đồ nội thất cao cấp. Gam màu hồng được thiết kế làm chủ đạo mang lại cảm giác nhẹ nhàng kết hợp với bộ sofa gỗ tự nhiên cùng hệ hệ lam làm điểm nhấn trên tầng lững đã tạo nên một phòng khách đẹp, sang trọng và thoáng đãng. Đứng ở mọi góc nhìn đều có thể nhận thấy được sự hài hòa về màu sắc cũng như hình khối kiến trúc mà không gian này mang lại. 

nha-dep01
nha-dep02
nha-dep-04
nha-dep-04
nha-dep-05
nha-dep06
nha-dep07
nha-dep08
Bất cứ một người nội trợ nào khi đặt chân đến nơi đây đều cảm thấy ganh tỵ với khu vực bếp này. Gia chủ cũng rất ưu ái bố trí tại một vị trí đẹp, khung cửa rộng để đón ánh nắng tự nhiên cho “nơi giữ lửa” của gia đình. Sự sắp xếp ở không gian này cực kỳ khoa học tuy không cầu kì nhưng vẫn rất lịch lãm bởi những chi tiết đơn giản từ gạch ốp tường xinh xắn cùng với hệ thống tủ bếp, bàn ăn làm bằng gỗ căm xe tự nhiên mang lại sự sang trọng, thoáng mát và sạch sẽ.
nha-dep-09
nha-dep10
nha-dep-11
nha-dep-12
nha-dep-12
Căn phòng ngọt ngào này được bố trí cho cậu con trai mới cưới với sự kết hợp ăn ý trong nội thất từ hệ thống tủ, bàn trang điểm, giường ngủ màu sắc hiện đại tông xuyệt tông với nhau đã tạo nên một không gian vô cùng ấm cúng, lãng mạng. Bên cạnh hiệu ứng tuyệt vời về màu sắc thì kiến trúc sư cũng không quên thổi vào nơi đây sự thông thoáng nhờ tận dụng giếng trời lớn phía sau nhà. 
nha-dep-13
nha-dep-13
nha-dep-14
nha-dep-15
nha-dep-16
nha-dep-20
nha-dep-18
Khác sắc hồng ngọt ngào nơi căn phòng của đôi vợ chồng trẻ, phòng ngủ của ba mẹ là phong cách giản gị nhưng hết sức thoáng mát tạo cảm giác thư giãn tuyệt đối. Nơi đây được khai thác triệt để nguồn năng lượng tự nhiên từ nắng và gió thông qua những ô cửa lớn. Mỗi buổi chiều chỉ cần mở cửa ra là có thể cảm nhận được những làn gió mát đến lạnh người xua tan phần nào những mệt mỏi trong công việc. Một bức đồng hồ tranh điểm xuyến nhẹ nhàng cũng góp phần tạo nên vẻ đẹp thanh lịch cho căn phòng này.
nha-dep-19
nha-dep-20
nha-dep-21
nha-dep-22
Phòng tắm trong nhà được thiết kế theo lối đơn giản, hiện đại nhưng cũng rất được chăm chút nhằm thực sự đáp ứng được sự thư giãn tối đa cho các thành viên trong gia đình.
Cầu thang được thiết kế hết sức đẹp mắt với nền đá đen tuyền kết hợp kính cường lực là sự phối hợp hoàn hảo nhất tôn lên điểm nhấn trung tâm cho cả ngôi nhà. Từ mọi góc nhìn đều có thể nhận thấy được hiệu quả thẩm mỹ mà cầu thang mang lại.
nha-dep-24
nha-dep-25
cau-thang-dep
cau-thang-dep-04
cau-thang-dep-05
cau-thang-dep-07
Phòng thờ là chốn tâm linh quan trọng không thể thiếu đối với truyền thống người Việt Nam. Chính vì thế không gian cũng này được kiến trúc sư tính toán cân bằng ánh sáng và độ thông thoáng hợp lí vừa đủ để phục vụ những khoảng khắc thờ phụng thiêng liêng này. Việc trang trí sử dụng chất liệu gỗ mộc mạc với những đường chạm khắc sắc xảo đã góp phần cho nơi đây toát lên sự trang nghiêm thanh thoát mà vẫn đẹp nhẹ nhàng và trang nhã. 
phong-tho-dep-01
phong-tho-dep-02
phong-tho-dep-04
Một giếng trời được bố trí phía trên cầu thang và một giếng trời ở phía sau cũng là lối mở để dẫn nguồn sáng vào trong mọi ngóc ngách của ngôi nhà.
gieng-troi
gieng-troi-02
gieng-troi-03
gieng-troi-04
Có thể nói sân thượng là nơi thư giãn và tự do nhất trong ngôi nhà giúp cho gia chủ vừa thư giãn hít khí trời, vừa có thể ngắm nhìn thành phố từ trên cao. Nơi đây chỉ cần trang trí đơn giản với vài chiếc ghế đá cũng đủ cho không gian mở này trở nên sinh động và hài hòa.
san-thuong-01
san-thuong-02
san-thuong-03
Từ bên ngoài ngôi nhà đã thu hút mọi ánh nhìn bởi sự phối hợp nhịp nhàng về màu sắc cũng như hình khối kiến trúc. Không quá cầu kì với sắc đỏ làm điểm nhấn giữa gam màu trắng nền nã cùng với hệ cửa và lan can được làm bằng kính cường lực mang lại vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng cho mặt tiền nhà. 
mat-tien-nha
mat-tien-nha-06
cua-cong


***XEM THÊM :

Mãn nhãn nhà 400m² 'lơ lửng' ở Quận 2

Nằm ở khu vực thường xuyên bị ngập lụt ở TP.HCM, ngôi nhà hiện đại được xây dựng với phương pháp đặc biệt để tránh nước tràn vào khu vực sinh hoạt.
Ngôi nhà có diện tích rộng rãi - 400m2, tọa lạc tại một khu dân cư mới ở Lương Định Của, Quận 2, thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây thường xuyên bị đe dọa bởi lụt lội thường xuyên do hệ thống thoát nước mưa còn nghèo nàn. Vì vậy, khách hàng yêu cầu nâng cao nền so với mặt đất để giảm thiểu ảnh hưởng do lụt lội mà vẫn trong giới hạn chiều cao cho phép xây dựng.
 tp.hcm: man nhan nha 400m² 'lo lung' o quan 2 - 1
 tp.hcm: man nhan nha 400m² 'lo lung' o quan 2 - 2
Nhìn bên ngoài, ngôi nhà nổi bật với thiết kế hiện đại
 tp.hcm: man nhan nha 400m² 'lo lung' o quan 2 - 3
 tp.hcm: man nhan nha 400m² 'lo lung' o quan 2 - 4
Trước những yêu cầu được đưa ra, các kiến trúc sư đã đề nghị giải pháp kết cấu sàn “treo” trên 4 cột pilotis (cột được sử dụng cho nhà sàn và nhà trên mặt nước) và dầm bê tông, tạo ra một không gian đa chức năng ngoài trời bên dưới sàn nhà.
 tp.hcm: man nhan nha 400m² 'lo lung' o quan 2 - 5
Bên trong, khu tầng trệt được xây hệ thống cột và dầm để chống đỡ toàn bộ các tầng phía trên
 tp.hcm: man nhan nha 400m² 'lo lung' o quan 2 - 6
Không gian này được sử dụng cho các hoạt động giải trí và sinh hoạt thường nhật. Khi cần thiết, không gian này có thể kết hợp với tiền sảnh trên lầu 1, tạo thành một khu vực lớn hơn cho các buổi họp mặt gia đình và tiệc tùng.
 tp.hcm: man nhan nha 400m² 'lo lung' o quan 2 - 7
 tp.hcm: man nhan nha 400m² 'lo lung' o quan 2 - 8
Trên các lầu còn lại là các phòng riêng với sân vườn và tiền sảnh. Khu vực trung tâm ngôi nhà là một lõi thang, hành lang với sự thông thoáng và lấy sáng cần thiết. Mái nhà được bổ trợ bởi một hệ cột thép tròn, tạo ra một vùng đệm để giảm thiểu sức nóng cho tầng áp mái.
 tp.hcm: man nhan nha 400m² 'lo lung' o quan 2 - 9
Floating House/Nhà Nổi được thiết kế dựa trên 3 yếu tố đặc trưng: nền móng, số lượng thành viên trong gia đình và mái nhà. Tất cả đều được kết nối với nhau bằng bốn cột pilotis để “nổi” dễ dàng trong không gian.