Tin tức

Một chốn bình yên tuyệt vời giữa lòng Sài Gòn

20:59 Unknown 0 Comments

Tọa lạc tại một con hẻm yên tĩnh thuộc khu vực đông đúc dân cư quận Bình Thạnh TP. Hồ Chí Minh là tổ ấm của gia đình anh Dũng - chị Trung . Được Công ty Thiết kế Xây dựng Bảo Sơn thiết kế và thi công vào đầu tháng 5 năm 2015, ngôi nhà được xây dựng trên nền đất với diện tích cực kì lí tưởng 4 x 21m5 luôn đảm bảo các yếu tố về phong thủy, thẩm mỹ, thông thoáng và công năng sử dụng.


Từ bên ngoài mặt tiền ngôi nhà đã nổi bật với sự kết hợp khéo léo giữa gam màu tím – màu của sự thịnh vượn trong phong thủy và màu trắng kem làm cho ngôi nhà mang một vẻ đẹp nhẹ nhàng tinh tế thể hiện phần nào cá tính và phong cách của gia chủ.


Là người thân thiện và cởi mỡ, anh Dũng - chị Trung đã ưu ái một khoảng không gian khá rộng dành làm phòng khách. Rộng rãi, thoáng mát, tinh tế và yên bình là những điều ai cũng dể dàng cảm nhận được bởi sự tinh giản trong nội thất mà gia chủ đã cố tình sắp đặt cho khu vực quan trọng này.


Trên yêu cầu đơn giản đến mức tối giản của gia chủ, các kiến trúc sư Công ty Thiết kế và Xây lắp Bảo Sơn đã cố gắng thuyết phục chủ nhà làm hệ lam trang trí để giảm đi sự đơn điệu của phòng khách. Hệ lam là một thiết kế hết sức độc đáo, bất cứ góc nhìn nào từ mọi hướng điều mang lại hiệu ứng thẩm mỹ đẹp mắt. Mặt khác, hệ lam không những tạo điểm nhấn trung tâm của ngôi nhà, phân chia các khu vực chức năng mà còn là nơi lưu giữ những món đồ kỉ niệm của gia đình.


Khu vực bếp là nơi được gia chủ đầu tư quan tâm và chăm chút nhất. Sự kết màu sắc hài hòa giữa gam màu xanh nổi bật giữa tổng thể màu trắng nhẹ nhàng giúp tạo cảm giác thư giãn mát mẻ. Kệ tủ bếp hiện đại với nhiều không gian lưu trữ giúp cho căn bếp gọn gàng và sạch sẽ. 

Với quan điểm phải đưa ánh sáng và thông thoáng tự nhiên vào mọi ngóc ngánh của ngôi nhà, vệ sinh được thiết kế với cửa lấy sáng và gió hợp lý. 

Ngôi nhà là luôn thông thoáng và ngập tràn ánh sáng tự nhiên nhờ hệ thống lấy sáng từ giếng trời và các ô lấy sáng vách hông dọc theo cầu thang.

Phòng ngủ được bài trí đơn giản với màu trắng kem làm chủ đạo kết hợp với hệ cửa lớn để có thể đón lấy ánh sáng và không khí tự nhiên làm cho căn phòng trở nên luôn thoáng mát và rộng rãi.

Tầng trên cùng là nơi bố trí sân thượng kết hợp 1 bếp ăn ngoài trời để cả gia đình cùng nhau xum vầy thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Tại nơi đây, gia chủ có thể cảm nhận được giao hòa giữa con người và thiên nhiên thông qua không gian ngập tràn nắng gió, mỗi sớm mỗi chiều được hít thở bầu không khí trong lành.


***XEM THÊM :

Top cà phê “view rừng” đẹp chao đảo ở Đà Lạt

 | 
Đà Lạt quyến rũ du khách bởi không khí mát mẻ quanh năm, bên cạnh đó Đà Lạ còn nổi tiếng bởi những quán cà phê có view đẹp đến hút hồn.
Ma Rừng Lữ Quán
Giống như một Đà Lạt thu nhỏ...một thế giới của những trải nghiệm không thể tuyệt hơn đó là Ma Rừng Lữ Quán. Và ai đã từng một lần ghé đến thì còn bị nơi này mê hoặc.
Du lịch Đà Lạt - Top cà phê “view rừng” đẹp chao đảo ở Đà Lạt
Kết hợp tinh tế từ sự sáng tạo của con người và vẻ đẹp tự nhiên của tiên cảnh Đà Lạt. (Ảnh: Internet)
Đây cũng chính là thiên đường để bạn tận hưởng cảm giác thư thái, gần gũi đến lạ thường được kết hợp tinh tế từ sự sáng tạo của con người và vẻ đẹp tự nhiên của tiên cảnh Đà Lạt.
Zen Cafe & Villa
Nằm khá gần Hồ Xuân Hương và mất khoảng 2 km di chuyển đến Chợ Đà Lạt. Nhưng Café Zen lại hút hồn mọi người với dáng vẻ khác lạ, không ồn ào, không xô bồ giữa chốn trung tâm Đà Lạt mà thay vào đó là khu vườn xanh mát, cuốn tầm nhìn giữa những ngọn đồi phía xa xa...


Du lịch Đà Lạt - Top cà phê “view rừng” đẹp chao đảo ở Đà Lạt
Zen Cafe Dalat – Villa là khu vực ăn uống biệt thự nhà vườn. (Ảnh: Internet)
Chính vì thế, bạn có thể thưởng thức bữa sáng, thưởng thức nhiều món rất riêng như trà hàm hương, hoa hồng hay 1 ly cafe Ý đậm đà.
Villa Cafe Pensee D'art
Có lẽ nhắc đến Đà Lạt, người ta nghĩ ngay đến những khu vườn hoa, đồi thông, thoạt qua khung cảnh lãng mạn với những căn biệt thự, khu villa, thung lũng và cả những chốn nhâm nhi hương vị "rừng cây" rất riêng nơi này.
Du lịch Đà Lạt - Top cà phê “view rừng” đẹp chao đảo ở Đà Lạt
Quán là 1 biệt thự lớn, với view khá đẹp, nhìn xuống là có thể thấy toàn cảnh thung lũng. (Ảnh: Internet)
Quán là 1 biệt thự lớn, với view khá đẹp, nhìn xuống là có thể thấy toàn cảnh thung lũng sau Dinh II mà mọi người ta gọi đó là thung lũng Hồng...một cảm giác quá đã để tận hưởng 1 ngày mới thú vị khi ghé đến Đà Lạt.
Mê Linh Caffee Garden
Tọa lạc tại tổ 20, thôn 4, xã Tà Nung, TP. Đà Lạt, Mê Linh Coffee Garden chính là góc quán "đốn tim" hàng trăm bạn trẻ với view tuyệt đẹp giữa thành phố rừng thông xinh đẹp.
Du lịch Đà Lạt - Top cà phê “view rừng” đẹp chao đảo ở Đà Lạt
Mê Linh là một đồn điền nhỏ ở vùng nông thôn miền núi gần Đà Lạt. Nơi có những đồi cà phủ xanh trải dài và bạn còn cảm nhận được vẻ đẹp "hương nước" hồ Đập Cam Ly. (Ảnh: Internet)
Với không gian mở, khá đơn giản với một vòm mái trời đón ánh nắng tự nhiên, hóng những làn gió mát từ trên cao...còn gì tuyệt hơn thế, để bạn cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên đặc biệt ấy trong chuyến du lịch Đà Lạt của mình.
Nếu có dịp ghé, bạn đừng quên thưởng thức hương vị cafe thơm ngon của Đà Lạt, đặc biệt là một ly cafe chuồn đúng điệu... (Ảnh: Internet)
Nếu có dịp ghé, bạn đừng quên thưởng thức hương vị cafe thơm ngon của Đà Lạt, đặc biệt là một ly cafe chuồn đúng điệu... (Ảnh: Internet)
Daily Coffee
Sắc màu thiên nhiên, "cảm nắng" với vẻ đẹp của phố núi Đà Lạt...đó là điều mà Daily Coffee cuốn hút bạn với một lần ghé đến.
Du lịch Đà Lạt - Top cà phê “view rừng” đẹp chao đảo ở Đà Lạt
Về đồ ăn, thức uống thì lướt qua menu bạn sẽ thấy giá tương đối, không mắc không rẻ so với mặt bằng chung. Các loại sinh tố tầm 35k/ly, khác đặc, ngon... (Ảnh: Internet)
Với phong cách đơn giản, lấy tông màu đỏ và trắng kết hợp mang đến một không gian vừa quyến rũ vừa tinh khôi, cộng thêm cảm nhận đẹp đến khó tin với khung cảnh núi đồi trập trùng in mình qua khung cửa sổ...
Sách hoa Violet
Là một quán khá nổi tiếng ở Đà Lạt, Hoa Violet Ngày Thứ Tư khiến ai đến đây cũng phải trầm trồ bởi lối kiến trúc đẹp mắt, mọi thứ đều được bài trí trang nhã kết hợp với khu sân vườn khu biệt thự đầy hoa cỏ.
Du lịch Đà Lạt - Top cà phê “view rừng” đẹp chao đảo ở Đà Lạt
Quán với menu khá đơn giản, ít món nhưng đồ uống khá rẻ, chủ yếu là các loại trà, cafe, sữa nóng có giá từ 20 - 50k/ly. (Ảnh: Internet)
Không chỉ có thế, đến đây bạn còn được lắng nghe chuyện tình lãng mạn, giữa người lính André và cô ca sĩ Jennie xinh đẹp...và cũng không gì tuyệt hơn cùng bạn bè, người yêu ngồi nhâm nhi tách cà phê cùng thưởng thức hương vị đặc biệt của cà phê cao nguyên.
Nguồn : www.chothietbi.com